Luật An ninh mạng - Góc ý kiến

HOTLINE : 0943.286.326 ||--||--||website : ADSLVietNam.com
Chém gió với anh em chút.
Chuyện là thế này, từ hôm qua đến nay nhiều bạn đăng tút khắp nơi liên quan vụ thông qua luật mới về "an ninh mạng" .
Đa phần là các bạn đó nêu quan điểm sợ khi chính thức áp dụng luật này thì những ông lớn như google,facebook. Do không có đặt máy chủ ở VN thì sẽ bị cấm hay bị chặn truy cập.
Ảnh hưởng rất lớn đến việc kinh doanh online như bán hàng fb hay seo và qc google.
Nhưng hầu hết các bạn này chưa biết là google và facebook bây giờ bị chặn không có gì lạ. Vì nó đã bị chặn từ nhiều năm nay rồi.
Vì vậy mới có vụ khi cài máy tính xong mấy kỹ thuật mới phải cài thêm dải IP của fb, hay thay đổi dns thành 8.8.8.8 và 8.8.4.4 để truy cập fb và blogpost cho 1 số nhà mạng nhất định.
Tuy chỉ là kiểu chặn đơn giản, và khẳ năng cao đợt tới sẽ đưa ra những giải pháp mạnh mẽ hơn .
Nhưng các bác cứ yên tâm mà làm nhé, gì chứ người VN mình giỏi truyện leo rào vượt tường lắm. Cho nên có chặn thì cũng có người viết ra cái để mà lách qua thôi.
Bởi google và fb giờ kiểu như nó ngấm vào máu rồi. Đặc biệt đỗi ngũ lập trình và hacker các kiểu sẽ không dàng khoanh tay ngồi nhìn.
Tất nhiên nói đi thì cũng phải nói lại. Là nếu thực sự chặn thật thì chúng ta cũng phải chịu ít nhiều thiệt hại. Nhưng có lẽ cũng không đến nỗi bỏ nghề quay về thời kỳ đi dán quảng cáo ( như internet FPT, truyền hình FPT, thông cống, rút hầm cầu, khoan cắt bê tông, nhà đất ).
Mà biết đâu nếu doanh thu đủ lớn thì chính gg và fb sẽ coi trọng thị trường vn và bỏ tiền mở cty, đặt máy chủ ở nước ta.
Tóm lại luật thế nào kệ nó việc mình mình cứ tiếp tục thôi. Đừng có chưa gì đã nản trí.
Được tạo bởi Blogger.