[MTXT] Chromebook tăng trưởng mạnh lên 21 %

HOTLINE : 0943.286.326 ||--||--||website : ADSLVietNam.com
Năm 2009,Google công bố hệ điều hành dành cho máy tính đó là Chrome OS. đây là hệ điều hành chạy trên đám mây( cloud) nên hầu hết tác vụ được thực hiện qua mạng internet,đó có thể là một rào cản khi lúc đó mạng internet chưa được phổ biến. Và chi phí lắp mạng internet khi đó còn khá là đắt đỏ. Ứng dụng chrome OS được chạy trên ứng dụng web .Nhưng mọi chuyện đã thay đổi lớn khi mà mạng internet đã đang được phổ cập rộng rãi. Và đến năm 2012,chrome book khi đó mới chỉ có được là 0.2 %. Và điều tuyệt vời đã đến khi vào tháng 11/2013. Chrome đã có tới 20 % thị phần máy tính xách tay tại Mỹ. Sự tăng trưởng này Computerword có bài viết phân tích và đánh giá. Sau đây là bài viết được dịch bởi thành viên tinhte.vn
Chromebook tăng trưởng đến 21 % thị phần tại Mỹ

Theo số liệu từ công ty nghiên cứu NPD, tính đến hết tháng 11 năm 2013, Chromebook chiếm 21% tổng số lượng máy tính được các doanh nghiệp, tổ chức tại Mỹ mua về sử dụng. Nếu tính luôn cả laptop và tablet thì Chromebook chiếm tỉ trọng 10%, một mức tăng trưởng rất tốt, trong khi năm ngoái dòng máy này chỉ nắm tỉ trọng khoảng 0,2% mà thôi. NPD nhận định rằng Chromebook thành công là do Microsoft đã vất vả với Windows 8 trong suốt cả năm vừa rồi, thế nên khách hàng doanh nghiệp quay sang mua giải pháp hệ điều hành đám mây đến từ Google. Mức giá rất rẻ của dòng thiết bị này, chỉ khoảng 200$ đến 400$ tùy model, cũng là một nhân tố thu hút khách hàng.


Hồi thứ 5 tuần rồi Amazon cũng cho biết là hai chiếc Chromebook từ Acer và Samsung nằm trong top ba máy tính xách tay bán chạy nhất nước Mỹ trong mùa mua sắm cuối năm. Số liệu từ mùa Giáng Sinh sẽ được tổng hợp vào tháng sau và tỉ trọng của Chromebook được dự báo là sẽ còn tiếp tục tăng mạnh.

NPD nói thêm: "Một vài năm trước, cơ bản mọi thứ phải là sản phẩm Wintel (máy Windows dùng chip Intel), còn bây giờ thì điều đó đã thay đổi và người dùng cũng thay đổi theo. Các hãng OEM không thể chỉ ngồi đó và dựa dẫm mãi vào Wintel". Trong 11 tháng đầu năm nay, NPD cho biết rằng máy tính xách tay Windows chiếm 34% tổng lượng PC và tablet được bán cho khách hàng doanh nghiệp, giảm 20% so với cùng kì năm ngoái. 

Được tạo bởi Blogger.