Hệ điều hành nào ngốn nhiều băng thông nhất

HOTLINE : 0943.286.326 ||--||--||website : ADSLVietNam.com
Mới đây,công ty Ericson công bố kết quả nghiên cứu của hãng và đưa ra kết luận xem điện thoại nào ngốn dung băng thông internet nhất. tính bao gồm cả mạng internet wifi và mạng di động lượng nhất. và theo đó Androi là hệ điều hành mobile ngốn nhiều dung lượng nhất với 2,2 Gb mỗi tháng. Đứng đầu trong dánh sách ,Trong khi đó Ios thì chỉ sử dụng khoảng 1,7 Bg. còn winphone là 1,4 Gb.
Androi có chỉ số tiêu thụ băng thông internet nhiều nhất

Lý giải cho viecj này ericson đưa ra lý do sau " Các điện thoại Android với màn hình lớn đồng nghĩa với việc các file hình ảnh và video tải về sẽ có số điểm ảnh nhiều hơn, dĩ nhiên là dung lượng cũng lớn hơn." Ngoài ra Sharman cũng đưa ra một yếu tố khác là Android quản lý các ứng dụng kém hiệu quả hơn so với iOS. Sharman cho biết nhiều dụng trên Android có thể chạy ngầm và liên tục thu thập dữ liệu về vị trí của chiếc điện thoại. Hơn nữa, người dùng Android không thể có các bản cập nhật hệ thống thường xuyên như người dùng iOS của Apple. Do đó, các điện thoại Android không thể nhận được các bản vá cải thiện khả năng quản lý ứng dụng và dữ liệu mạng tiêu thụ."

Một chuyên gia phân tích dữ liệu viễn thông độc lập đã từng làm việc cho Ovum là Jan Dawson cũng đưa ra nhận xét về lưu lượng dữ liệu di động mà các hệ điều hành tiêu thụ. Theo ông, các con số trên còn phản ánh thị hiếu của người dùng khi họ chọn những điện thoại Android thay vì iPhone của Apple. Những người sử dụng điện thoại Android màn hình lớn thường có xu hướng không dùng tablet, trong khi những người dùng iPhone thường có nhu cầu sử dụng thêm iPad và khai thác lượng nội dung lớn hơn.

Theo Dawson, vấn đề lớn nhất ở đây là làm cách nào để có thể quản lý tốt nhất lượng dữ liệu di động mà điện thoại tiêu thụ. Dù các nhà mạng vẫn cung cấp các công cụ quản lý dữ liệu sử dụng, nhưng việc kiểm soát chặt chẽ lượng dữ liệu là một việc làm không hề dễ dàng. Một khía cạnh tích cực của con số trong nghiên cứu của Ericsson là cộng đồng sử dụng điện thoại Android vẫn đông đảo nhất và có thể sẽ còn phát triển trong thời gian tới.
Được tạo bởi Blogger.